Đang xử lý.....

HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023 

HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN

NĂM HỌC 2022-2023

 

Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học” là hội nghị thường niên do Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tổ chức, nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của sinh viên, phát hiện và bồi dưỡng tài năng nghiên cứu khoa học (NCKH), góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội nghị trước, ngày 02/06/2023, hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2022-2023 của Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên được tổ chức nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào NCKH trong sinh viên, biểu dương những công trình nghiên cứu xuất sắc, tiêu biểu của sinh viên ngoại ngữ, tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023 đồng thời định hướng cho sinh viên các hướng nghiên cứu mới trong thời kỳ công nghệ 4.0 và khuyến khích sinh viên tích cực tham gia hoạt động NCKH đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Nhà trường, toàn thể các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Ngoại ngữ.

 

 

Trong năm học 2022-2023, Khoa Ngoại ngữ có tổng số 11  đề tài. Kết quả nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên 04 đề tài xếp loại Xuất sắc, 06 đề tài xếp loại Tốt và 01 đề tài xếp loại Khá. Ban Lãnh đạo khoa đã trao chứng nhận tham gia nghiên cứu khoa học cho tất cả 16 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và tặng quà những sinh viên có đề tài đạt loại xuất sắc nhằm động viên, khích lệ những cố gắng cũng như tinh thần trách nhiệm và việc tích cực tham gia thực hiện đề tài.

Cô Nguyễn Thị Hồng Minh đại diện Ban lãnh đạo khoa

trao giấy chứng nhận và tặng quà cho sinh viên hoàn thành xuất sắc đề tài NCKH sinh viên

 

Trong hội nghị, các bạn sinh viên có thành tích nghiên cứu nổi bật đã trình bày báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm làm nghiên cứu khoa học.

Sinh viên Thu Trang lớp Tiếng Anh K55A chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện Nghiên cứu khoa học

 

Sinh viên Thảo Vân và sinh viên Thu Huyền, lớp Tiếng Anh K54 chia sẻ về kinh nghiệm khi NCKH

 


Mr Andrew LangLey chia sẻ về kinh nghiệm khi viết phần Cơ sở lý luận của đề tài

Hội nghị đã nhận được rất nhiều câu hỏi thảo luận của các bạn sinh viên liên quan đến công tác nghiên cứu khoa học sinh viên. Những câu hỏi của các bạn sinh viên đưa ra phần lớn là về thời gian làm đề tài, kinh phí hỗ trợ, giới hạn nội dung của đề tài, các nguồn tài liệu tham khảo và những khó khăn khi thực hiện đề tài. Tất cả những thắc mắc này đều được các thầy cô và các bạn sinh viên đã làm nghiên cứu giải đáp cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Có thể nói, từ những chia sẻ và giải đáp nhiệt tình, hội nghị đã trở thành cầu nối giữa các bạn sinh viên với các thầy giáo, cô giáo; qua đây, hoạt động NCKH sinh viên sẽ được nhiều bạn sinh viên quan tâm hơn, chất lượng đề tài sẽ được cải thiện hơn.

Các sinh viên đã làm nghiên cứu đang giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên khác về NCKH

Hội nghị Sinh viên NCKH đã phản ánh chất lượng, hiệu quả ngày càng cao của phong trào NCKH trong sinh viên của Khoa Ngoại ngữ. Từ đó, khích lệ tinh thần NCKH trong sinh viên, khơi gợi nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào NCKH trẻ nói riêng, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và NCKH của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên nói chung.

Tác giả: Ngọc Hoài (Tiếng Anh K56A) – Anh Ngọc (Tiếng Anh K57A)

loading....