NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN
1. Các đề tài đã nghiệm thu
1.1. Năm học 2016-2017
Stt
|
Tên đề tài
|
Nhóm sinh viên thực hiện
|
Khóa, lớp
|
Giáo viên hướng dẫn
|
1
|
Tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của thuyết trình trên lớp tới năng lực giao tiếp tiếng Anh của sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh - trờng Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
|
1. Hoàng Thị Thanh Thái
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Dương Công Đạt
|
2
|
Sử dụng trò chơi (games) nhằm tạo môi trường giao tiếp tích cực bằng tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên – TP Thái Nguyên.
|
1. Khúc Thị Yến Hoa
2. Đỗ Thị Huệ
|
SP Tiếng Anh K49
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên
|
3
|
Sử dụng sơ đồ tư duy trong việc tự học từ vựng tiếng Anh.
|
1. Trần Minh Ngọc
2. Đinh Thị Liên
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Phan Thanh Hải
|
4
|
Tăng cường các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
|
1. Ngô Thị Phương
2. Phạm Thị Thu Thủy
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Nguyễn Thị Minh Trang
|
5
|
Sử dụng những câu chuyện tiếng Anh về đời sống, văn hóa của người Việt Nam nhằm phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên.
|
1. Phạm Mai Hiền
2. Đoàn Thảo Nguyên
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Mai Văn Cẩn
|
6
|
Tìm hiểu những khó khăn của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong việc học kĩ năng viết và các giải pháp.
|
1. Khổng Thị Thanh Huyền
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Trần Thị Yến
|
7
|
Phương pháp nâng cao kỹ năng tự học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ ĐHSPTN.
|
1. Đinh Thị Huệ
2. Meily Huang Inthione
3. Dương Thị Nhật Lệ
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Phạm Thị Kiều Oanh
|
8
|
Những khó khăn của sinh viên không chuyên ngữ trường ĐHSPTN trong đọc hiểu cấp độ B1 theo dạng thức bài thi PET và giải pháp khắc phục.
|
1. Nguyễn Thị Ánh Ngọc
2. Vũ Thị Nghĩa
3. Bàn Thị Vển
|
SP Tiếng Anh K49
|
TS. Ngô Thị Bích Ngọc
|
9
|
Ứng dụng mạng xã hội facebook trong việc hỗ trợ phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ trường ĐHSPTN.
|
1.Bùi Thị Oanh
|
SP Tiếng Anh K49
|
TS. Đặng Thị Thu Hương
|
10
|
Sử dụng phương pháp học hợp tác (Cooperative learning) trong phát triển kĩ năng nói Tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên.
|
1.Phạm Thị Thu Hiền
2.Lê Thị Thu Thảo
|
SP Tiếng Anh K49
|
ThS. Phùng Thị Thanh Tú
|
11
|
Sử dụng bộ tiểu thuyết Harry Potter trong việc cải thiện các kỹ năng nghe và đọc cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh trường ĐHSP Thái Nguyên.
|
1.Vũ Phương Yến
|
SP Tiếng Anh K49
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh
|
1.2. Năm học 2017-2018
Stt
|
Tên đề tài
|
Sinh viên thực hiện
|
Lớp
|
Cán bộ hướng dẫn
|
|
|
1
|
Sử dụng hoạt động nhóm để nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Lý Mai Hương
|
SP Tiếng Anh K50
|
ThS. Vũ Đình Bắc
|
|
|
2
|
Nâng cao năng lực sử dụng ngữ pháp cho sinh viên chuyên ngữ năm 3, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua kiểm tra chéo
|
Lại Thu Uyên
|
SP Tiếng Anh K50
|
ThS. Vũ Đình Bắc
|
|
|
|
3
|
Nâng cao khả năng phát âm thông qua các bài hát cho sinh viên năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Nguyễn Thảo My
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Nguyễn Thị Thu Hương
|
|
|
|
|
4
|
Sử dụng kỹ thuật Dictation nâng cao kỹ năng Nghe cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Nguyễn Thị Mỹ Linh
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Nguyễn Thị Thu Hương
|
|
|
|
|
5
|
Nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua phim ngắn
|
Diệp Thị Thúy Nga
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên
|
|
|
|
|
6
|
Sử dụng kỹ thuật “Bắt chước trực tuyến” trong việc nâng cao khả năng Nói tiếng Anh của sinh viên không chuyên năm thứ 2, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Hà Thị Như Quỳnh
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên
|
|
|
|
|
7
|
Việc sử dụng EDMODO trong dạy và học tiếng Anh đối với sinh viên không chuyên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Phạm Thị Thanh Huyền
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phùng Thị Thanh Tú
|
|
|
|
8
|
Nghiên cứu việc sử dụng phương pháp đánh giá quá trình của giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Đại Từ
|
Nguyễn Thị Nhung
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phùng Thị Thanh Tú
|
|
|
9
|
Phát âm tiếng Anh của sinh viên tại một trường đại học Việt Nam và các chiến lược hỗ trợ
|
Nguyễn Thị Phương Anh
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phan Thanh Hải
|
|
|
10
|
Sử dụng phụ đề “closed caption” trên Youtube hỗ trợ kỹ năng Nghe cho sinh viên chuyên tiếng Anh
|
Lô Thị Phương Thảo
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phan Thanh Hải
|
|
|
11
|
Ứng dụng trò chơi ngôn ngữ trong giờ giảng để tăng hứng thú học môn Viết cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Dương Quỳnh Nga
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh
|
|
|
|
|
12
|
Đánh giá hiệu quả việc sử dụng phần mềm Google docs trong quá trình làm việc nhóm cho sinh viên chuyên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Nguyễn Thị Thanh
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh
|
|
|
|
|
13
|
Nâng cao hiệu quả sử dụng các cấu trúc Đảo ngữ trong bài viết luận tiếng Anh học thuật cho sinh viên chuyên ngữ, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Đặng Thị Thùy
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Trần Thị Yến
|
|
|
|
14
|
Nghiên cứu việc sử dụng Portfolio trong việc tự rèn luyện kỹ năng Viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ
|
Nguyễn Thị Thanh Thủy
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Trần Thị Yến
|
|
|
|
15
|
Ứng dụng kỹ thuật “Think-Pair-Share” để cải thiện kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Đào Thị Duyên
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Dương Công Đạt
|
|
|
|
16
|
Nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua Hợp phần trực tuyến của Giáo trình “Life”
|
Hà Thị Lương
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Dương Công Đạt
|
|
|
|
|
17
|
Giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba qua mô hình sinh viên trợ giảng
|
Tô Thị Thuyên
|
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phạm Thị Kiều Oanh
|
|
|
|
18
|
Sử dụng phương pháp giải quyết vấn đề (Problem-solving approach) để nâng cao hiệu quả học Nói cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Bùi Thị Bích Liên
Đinh Phương Huyền
|
SP Tiếng Anh K 50
SP Tiếng Anh K 50
|
ThS. Phạm Thị Kiều Oanh
|
|
|
|
|
19
|
Hiệu quả sử dụng câu phức trong phát triển kĩ năng Viết của sinh viên năm 3 chuyên ngữ, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Nguyễn Thị Thắm
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Ngô Thị Bích Ngọc
|
|
|
|
20
|
Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng thẻ flashcards và sổ tay từ vựng nhằm nâng cao năng lực từ vựng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
|
Dương Quỳnh Anh
|
SP Tiếng Anh K 50
|
TS. Đặng Thị Thu Hương
|
|
|
|
|
1.3. Năm học 2018-2019
Stt
|
Tên đề tài
|
Sinh viên thực hiện
|
Lớp
|
Cán bộ hướng dẫn
|
|
|
1
|
Thực trạng sử dụng tiếng Anh trên các diễn đàn xã hội của sinh viên trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên
|
Ngô Thu Huyền
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh
|
|
|
2
|
Nghiên cứu về việc sử dụng ngôn ngữ trong lớp học của giáo viên Tiếng Anh ở một số trường tiểu học ở thành phố Sông Công
|
Nguyễn Thị Ngọc Lan
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh
|
|
|
3
|
Sử dụng Ted Talk để nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên năm thứ nhất tại Bộ môn ngoại ngữ trường Đại học sư phạm Thái Nguyên
|
Trần Thị Thu Trà
Nguyễn Thị Hoàng Trang
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên
|
|
|
|
4
|
Nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên k53 chuyên ngữ trường Đại học sư phạm Thái Nguyên thông qua mô hình lớp học đảo ngược
|
Vũ Thị Loan
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên
|
|
|
5
|
Thiết kế sổ tay hướng dẫn thiết kế thực đơn, biển quảng cáo bằng tiếng Anh tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai
|
Dương Thị Hoàng
Đoàn Mỹ Hạnh
Nguyễn Thị Phương Dung
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Vũ Đình Bắc
|
|
|
|
|
6
|
Phát triển kỹ năng soạn giáo án cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba thông qua thực tế phổ thông.
|
Đặng Ngọc Mai
Nguyễn Thị Phương Thanh
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Phạm Thị Kiều Oanh
|
|
|
7
|
Phát triển kỹ năng tổ chức thực hiện phần Đề án trong sách giáo khoa phổ thông mới cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba thông qua mô hình 5E
|
Nguyễn Thị Huyền
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Phạm Thị Kiều Oanh
|
|
|
8
|
Những khó khăn của sinh viên chuyên ngữ năm thứ 2 trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong việc sử dụng Giáo trình Life: Thực trạng & cách giải quyết.
|
Đỗ Thị Thanh Hoa
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Ngô Thị Bích Ngọc
|
|
|
|
9
|
Xây dựng vốn từ vựng chuyên ngành cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ hai trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua ứng dụng IELTS WORD POWER.
|
Phạm Thị Kim Huệ
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Vi Thị Trưng
|
|
|
|
10
|
Phát triển kỹ năng Viết ghi chú cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thông qua nghe bản tin Tiếng Anh
|
Trần Nhật Lệ
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Trần Thị Yến
|
|
|
11
|
Rèn luyện kĩ năng học từ vựng Tiếng Anh trong ngữ cảnh thực tế thông qua nghe bản tin tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ
|
Trần Thị Kim Oanh
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Trần Thị Yến
|
|
|
12
|
Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) hình thức lồng tiếng phim cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trường Đại học sư phạm Thái Nguyên.
|
Nguyễn Thùy Dung
|
SP Tiếng Anh K 51
|
ThS. Phùng Thị Thanh Tú
|
|
|
13
|
Sử dụng “kỹ thuật kiểm tra chéo” để giảm thiểu lỗi ngữ pháp trong kỹ năng viết cho sinh viên không chuyên năm thứ nhất, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
|
Nguyễn Thị Như Mai
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Dương Công Đạt
|
|
|
|
14
|
Phát triển kỹ năng Nghe cho sinh viên năm thứ nhất thông qua hoạt động “Nghe phản hồi”.
|
Nguyễn Thị Hồng Thanh
|
SP Tiếng Anh K 51
|
TS. Dương Công Đạt
|
|
|