Đang xử lý.....

Đề tài NCKH của SV 

Đinh Thị Thùy Dương

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN

1. Các đề tài đã nghiệm thu

1.1. Năm học 2016-2017

Stt

Tên đề tài

Nhóm sinh viên thực hiện

Khóa, lớp

Giáo viên hướng dẫn

1

Tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của thuyết trình trên lớp tới năng lực giao tiếp tiếng Anh của sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh - trờng Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

1. Hoàng Thị Thanh Thái

SP Tiếng Anh K49

ThS. Dương Công Đạt

2

Sử dụng trò chơi (games) nhằm tạo môi trường giao tiếp tích cực bằng tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên – TP Thái Nguyên.

1. Khúc Thị Yến Hoa

2. Đỗ Thị Huệ

SP Tiếng Anh K49

TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên

3

Sử dụng sơ đồ tư duy trong việc tự học từ vựng tiếng Anh.

1. Trần Minh Ngọc

2. Đinh Thị Liên

SP Tiếng Anh K49

ThS. Phan Thanh Hải

4

Tăng cường các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

1. Ngô Thị Phương

2. Phạm Thị Thu Thủy

SP Tiếng Anh K49

ThS. Nguyễn Thị Minh Trang

5

Sử dụng những câu chuyện tiếng Anh về đời sống, văn hóa của người Việt Nam nhằm phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên.

1. Phạm Mai Hiền

2. Đoàn Thảo Nguyên

SP Tiếng Anh K49

ThS. Mai Văn Cẩn

6

Tìm hiểu những khó khăn của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong việc học kĩ năng viết và các giải pháp.

1. Khổng Thị Thanh Huyền

SP Tiếng Anh K49

ThS. Trần Thị Yến

7

Phương pháp nâng cao kỹ năng tự học tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ ĐHSPTN.

1. Đinh Thị Huệ

2. Meily Huang Inthione

3. Dương Thị Nhật Lệ

SP Tiếng Anh K49

ThS. Phạm Thị Kiều Oanh

8

Những khó khăn của sinh viên không chuyên ngữ trường ĐHSPTN trong đọc hiểu cấp độ B1 theo dạng thức bài thi PET và giải pháp khắc phục.

1. Nguyễn Thị Ánh Ngọc

2. Vũ Thị Nghĩa

3. Bàn Thị Vển

SP Tiếng Anh K49

TS. Ngô Thị Bích Ngọc

9

Ứng dụng mạng xã hội facebook trong việc hỗ trợ phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ trường ĐHSPTN.

 

1.Bùi Thị Oanh 

SP Tiếng Anh K49

TS. Đặng Thị Thu Hương

10

Sử dụng phương pháp học hợp tác (Cooperative learning) trong phát triển kĩ năng nói Tiếng Anh cho học sinh trường THPT Thái Nguyên.

 

1.Phạm Thị Thu Hiền

2.Lê Thị Thu Thảo 

SP Tiếng Anh K49

ThS. Phùng Thị Thanh Tú

11

Sử dụng bộ tiểu thuyết Harry Potter trong việc cải thiện các kỹ năng nghe và đọc cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh trường ĐHSP Thái Nguyên.

1.Vũ Phương Yến

 

SP Tiếng Anh K49

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh

 

1.2. Năm học 2017-2018

Stt

Tên đề tài

Sinh viên thực hiện

Lớp

Cán bộ hướng dẫn

 
 

1

Sử dụng hoạt động nhóm để nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Lý Mai Hương

SP Tiếng Anh K50

ThS. Vũ Đình Bắc

 
 

2

Nâng cao năng lực sử dụng ngữ pháp cho sinh viên chuyên ngữ năm 3, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua kiểm tra chéo

Lại Thu Uyên

SP Tiếng Anh K50

ThS. Vũ Đình Bắc

 
 
 

3

Nâng cao khả năng phát âm thông qua các bài hát cho sinh viên năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Nguyễn Thảo My

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Nguyễn Thị Thu Hương

 
 
 
 

4

Sử dụng kỹ thuật Dictation nâng cao kỹ năng Nghe cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Nguyễn Thị Mỹ Linh

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Nguyễn Thị Thu Hương

 
 
 
 

5

Nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua phim ngắn

Diệp Thị Thúy Nga

SP Tiếng Anh K 50

TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên

 
 
 
 

6

Sử dụng kỹ thuật “Bắt chước trực tuyến” trong việc nâng cao khả năng Nói tiếng Anh của sinh viên không chuyên năm thứ 2, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Hà Thị Như Quỳnh

SP Tiếng Anh K 50

TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên

 
 
 
 

7

Việc sử dụng EDMODO trong dạy và học tiếng Anh đối với sinh viên không chuyên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Phạm Thị Thanh Huyền

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phùng Thị Thanh Tú

 
 
 

8

Nghiên cứu việc sử dụng phương pháp đánh giá quá trình của giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Đại Từ

Nguyễn Thị Nhung

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phùng Thị Thanh Tú

 
 

9

Phát âm tiếng Anh của sinh viên tại một trường đại học Việt Nam và các chiến lược hỗ trợ

Nguyễn Thị Phương Anh

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phan Thanh Hải

 
 

10

Sử dụng phụ đề “closed caption” trên Youtube hỗ trợ kỹ năng Nghe cho sinh viên chuyên tiếng Anh

Lô Thị Phương Thảo

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phan Thanh Hải

 
 

11

Ứng dụng trò chơi ngôn ngữ trong giờ giảng để tăng hứng thú học môn Viết cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Dương Quỳnh Nga

SP Tiếng Anh K 50

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh

 
 
 
 

12

Đánh giá hiệu quả việc sử dụng phần mềm Google docs trong quá trình làm việc nhóm cho sinh viên chuyên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Nguyễn Thị Thanh

SP Tiếng Anh K 50

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh

 
 
 
 

13

Nâng cao hiệu quả sử dụng các cấu trúc Đảo ngữ trong bài viết luận tiếng Anh học thuật cho sinh viên chuyên ngữ, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Đặng Thị Thùy

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Trần Thị Yến

 
 
 

14

Nghiên cứu việc sử dụng Portfolio trong việc tự rèn luyện kỹ năng Viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ

Nguyễn Thị Thanh Thủy

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Trần Thị Yến

 
 
 

15

Ứng dụng kỹ thuật “Think-Pair-Share” để cải thiện kỹ năng Nói cho sinh viên chuyên ngữ năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Đào Thị Duyên

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Dương Công Đạt

 
 
 

16

Nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên năm nhất, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua Hợp phần trực tuyến của Giáo trình “Life”

Hà Thị Lương

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Dương Công Đạt

 
 
 
 

17

Giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba qua mô hình sinh viên trợ giảng

Tô Thị Thuyên

SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phạm Thị Kiều Oanh

 
 
 

18

Sử dụng phương pháp giải quyết vấn đề (Problem-solving approach) để nâng cao hiệu quả học Nói cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Bùi Thị Bích Liên
Đinh Phương Huyền

SP Tiếng Anh K 50
SP Tiếng Anh K 50

ThS. Phạm Thị Kiều Oanh

 
 
 
 

19

Hiệu quả sử dụng câu phức trong phát triển kĩ năng Viết của sinh viên năm 3 chuyên ngữ, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Nguyễn Thị Thắm

SP Tiếng Anh K 50

TS. Ngô Thị Bích Ngọc

 
 
 

20

Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng thẻ flashcards và sổ tay từ vựng nhằm nâng cao năng lực từ vựng tiếng Anh cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Dương Quỳnh Anh

SP Tiếng Anh K 50

TS. Đặng Thị Thu Hương

 
 
 
 

 

1.3. Năm học 2018-2019

Stt

Tên đề tài

Sinh viên thực hiện

Lớp

Cán bộ hướng dẫn

 
 

1

Thực trạng sử dụng tiếng Anh trên các diễn đàn xã hội của sinh viên trường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên

Ngô Thu Huyền

SP Tiếng Anh K 51

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh

 
 

2

Nghiên cứu về việc sử dụng ngôn ngữ trong lớp học của giáo viên Tiếng Anh ở một số trường tiểu học ở thành phố Sông Công

Nguyễn Thị Ngọc Lan

SP Tiếng Anh K 51

TS. Nguyễn Thị Hồng Minh

 
 

3

Sử dụng Ted Talk để nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên năm thứ nhất tại Bộ môn ngoại ngữ trường Đại học sư phạm Thái Nguyên

Trần Thị Thu Trà
Nguyễn Thị Hoàng Trang

SP Tiếng Anh K 51

TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên

 
 
 

4

Nâng cao kỹ năng Nói cho sinh viên k53 chuyên ngữ trường Đại học sư phạm Thái Nguyên thông qua mô hình lớp học đảo ngược

Vũ Thị Loan

SP Tiếng Anh K 51

TS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên

 
 

5

Thiết kế sổ tay hướng dẫn thiết kế thực đơn, biển quảng cáo bằng tiếng Anh tại thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai

Dương Thị Hoàng
Đoàn Mỹ Hạnh
Nguyễn Thị Phương Dung

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Vũ Đình Bắc

 
 
 
 

6

Phát triển kỹ năng soạn giáo án cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba thông qua thực tế phổ thông.

Đặng Ngọc Mai
Nguyễn Thị Phương Thanh

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Phạm Thị Kiều Oanh

 
 

7

Phát triển kỹ năng tổ chức thực hiện phần Đề án trong sách giáo khoa phổ thông mới cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ ba thông qua mô hình 5E

Nguyễn Thị Huyền

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Phạm Thị Kiều Oanh

 
 

8

Những khó khăn của sinh viên chuyên ngữ năm thứ 2 trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong việc sử dụng Giáo trình Life: Thực trạng & cách giải quyết.

Đỗ Thị Thanh Hoa

SP Tiếng Anh K 51

TS. Ngô Thị Bích Ngọc

 
 
 

9

Xây dựng vốn từ vựng chuyên ngành cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ hai trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên thông qua ứng dụng IELTS WORD POWER.

Phạm Thị Kim Huệ

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Vi Thị Trưng

 
 
 

10

Phát triển kỹ năng Viết ghi chú cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thông qua nghe bản tin Tiếng Anh

Trần Nhật Lệ

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Trần Thị Yến

 
 

11

Rèn luyện kĩ năng học từ vựng Tiếng Anh trong ngữ cảnh thực tế thông qua nghe bản tin tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ

Trần Thị Kim Oanh

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Trần Thị Yến

 
 

12

Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) hình thức lồng tiếng phim cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trường Đại học sư phạm Thái Nguyên.

Nguyễn Thùy Dung

SP Tiếng Anh K 51

ThS. Phùng Thị Thanh Tú

 
 

13

Sử dụng “kỹ thuật kiểm tra chéo” để giảm thiểu lỗi ngữ pháp trong kỹ năng viết cho sinh viên không chuyên năm thứ nhất, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Nguyễn Thị Như Mai

SP Tiếng Anh K 51

TS. Dương Công Đạt

 
 
 

14

Phát triển kỹ năng Nghe cho sinh viên năm thứ nhất thông qua hoạt động “Nghe phản hồi”.

Nguyễn Thị Hồng Thanh

SP Tiếng Anh K 51

TS. Dương Công Đạt

 
 

 

loading....